contact
Test Drive Blog
twitter
rss feed
blog entries
log in

วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2553




การฝึกความแข็งแรงสำหรับวอลเลย์บอลและการสร้างแบบฝึกการฝึกซ้อมวอลเลย์บอลจะต้องมีการฝึกเรื่องความแข็งแรงเช่นเดียวกับกีฬาอื่น ๆ ความแข็งแรงเป็นองค์ประกอบสำคัญในการประสบความสำเร็จในการแข่งขันวอลเลย์บอล มีงานวิจัยมากมายแสดงผลว่าการฝึกด้วยแรงต้านทานเช่น Weight Training สามารถพัฒนาพลังและแรงสูงสุดให้กับนักกีฬา ลดโอกาสในการเกิดบาดเจ็บและช่วยให้ฟื้นตัวจากการบาดเจ็บเร็วขึ้น ลดความผิดพลาดจากการฝึกซ้อม

คำถามหนึ่งที่นักกีฬาวอลเลย์บอลชอบถามเสมอคือ ทำอย่างไรถึงจะให้กระโดดได้สูง ๆ การกระโดดให้สูงนั้นนอกจากองค์ประกอบด้านกายภาพแล้วอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากก็คือ การฝึกซ้อม ซ้อม และก็ซ้อม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องฝึกซ้อมอย่างถูกวิธีด้วย มิฉะนั้นแล้วก็จะไม่เกิดผลการฝึกซ้อมเทคนิคการกระโดดที่ถูกวิธีสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการกระโดดในแนวตั้ง (ลักษณะการกระโดดในกีฬาวอลเลย์บอล)




ผมรวบรวมแบบฝึกเกี่ยวกับการรับบอลที่นิยมใช้ และค่อนข้างจะได้ผลมานำเสนอ เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ฝึกสอน หรือคุณครูที่ฝึกสอนกีฬาวอลเลย์บอลอาจจะได้นำไปปรับใช้ในการฝึกซ้อมได้บ้างแบบฝึกการรับบอลแต่ละตำแหน่งที่นำเสนอนี้ เป็นแบบฝึกที่ใช้สำหรับฝึกทักษะการรับส่วนบุคคลอยู่ แต่ระดับความยากจะยากขึ้น และเป็นแบบฝึกของแต่ละตำแหน่งในการรับก่อนจะเข้าสู่แบบฝึก ผมจะแสดงแผนผังของแต่ละตำแหน่งในการเล่นวอลเลย์บอล

0

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Followers